Chi tiết tin

A+ | A | A-

Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm việc với Đảng ủy các xã về công tác sưu tầm, biên soạn Lịch sử đấu tranh cách mạng

Người đăng: huyenuynamgiang Ngày đăng: 21:53 | 26/02 Lượt xem: 484

Sáng ngày 17/2/2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức làm việc với Đảng ủy các xã trên địa bàn huyện về công tác tổ chức sưu tầm, biên soạn Lịch sử đấu tranh cách mạng địa phương. Tham dự buổi làm việc có Thạc sĩ Nguyễn Văn Thi, Chuyên viên phòng Tuyên truyền báo chí xuất bản, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam; lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nam Giang; Đại diện Thường trực Đảng ủy các xã Đắc Pree, Đắc Tôi, Tà Pơơ và Chơ Chun. Đồng chí Nguyễn Sáu, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

     Trong thời gian vừa qua, huyện Nam Giang đã có 5 Đảng bộ xã, thị trấn hoàn thành việc tổ chức biên soạn, phát hành Lịch sử đấu tranh mạng (Thị trấn Thạnh Mỹ, xã Cà Dy, xã Tà Bhing, xã Chà Val và xã Zuôih); có 3 Đảng bộ xã đang tiến hành tổ chức sưu tầm và biên soạn (xã La Dêê, xã Đắc Pring và xã La Êê), trong đó xã La Dêê đã hoàn thành bản thảo đang chờ cấp có thẩm quyền thẩm định; các xã còn lại đang sưu tầm tư liệu để tiến hành biên soạn.

Quang cảnh buổi làm việc

     Sau khi nghe Thường trực Đảng ủy các xã phát biểu và thảo luận; đồng chí Nguyễn Sáu, chủ trì buổi làm việc kết luận: Trước mắt, đề nghị các xã Đắc Pree, Đắc Tôi, Tà Pơơ và Chơ Chun khẩn trương củng cố, kiện toàn lại ban chỉ đạo, ban sưu tầm tư liệu; lập dự trù kinh phí thực hiện. Về hình thức biên soạn cụ thể như sau: Đối với Đảng bộ xã Đắc Pree tổ chức biên soạn theo hình thức “Lịch sử phong trào đấu tranh cách mạng của Đảng bộ và Nhân dân”; các xã Đắc Tôi, Tà Pơơ và Chơ Chun tổ chức biên soạn theo hình thức “Kỷ yếu Ban chấp hành Đảng bộ và những sự kiện lịch sử của địa phương”. Về kinh phí, trước mắt các xã sử dụng nguồn kinh phí đã được cấp từ đề án của tỉnh để thực hiện. Về tổ chức biên soạn có thể ký hợp đồng với cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hoặc Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Về thời gian hoàn thành: xã Đắc Pree hoàn thành trong năm 2024; các xã Đắc Tôi, Tà Pơơ và Chơ Chun hoàn thành trong quý III, năm 2024.

Tác giả: Nguyễn Sáu

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn: